รายงานความพึงพอใจในการให้บริการสำนักวิจัย
รอบที่ 1 (ระหว่างเดือนสิงหาคม 2560 – เดือนธันวาคม 2560)
ความพึงพอใจในการให้บริการของสำนักวิจัยประจำเดือนสิงหาคม – ธันวาคม 2560 เนื่องจากยังไม่ถึงกำหนดในการจำนวนผู้ตอบแบบสอบถาม มีจำนวน 13 คน ความพึงพอใจในการให้บริการแยกตามเพศ เป็นเพศหญิงจำนวน 10 คน คิดเป็นร้อยละ 76.9 เป็นเพศชายจำนวน 3 คน คิดเป็นร้อยละ 23.1 ส่วนประเภทของผู้รับบริการเป็นบุคลากรภายในสถาบันสายสนับสนุน จำนวน 7 คน คิดเป็นร้อยละ 53.8 รองลงมาคือ บุคลากรภายในสถาบันสายวิชาการ จำนวน 2 คนและนักศึกษาจำนวน 2 คน คิดเป็นร้อยละ 15.4 ตามลำดับ ในส่วนของการติดต่อขอรับบริการสำนักวิจัยมากที่สุดจะเป็นการติดต่องานธุรการและการรับ-ส่งเอกสาร จำนวน 5 คน คิดเป็นร้อยละ 38.5 รองลงมาติดต่องานกองทุนส่งเสริมงานวิจัย จำนวน 4 คน คิดเป็นร้อยละ 30.8 และติดต่องานบทความตีพิมพ์/งานวารสาร จำนวน 3 คน คิดเป็นร้อยละ 23.1 ตามลำดับ ในส่วนของช่องทางการติดต่อขอรับบริการจากสำนักวิจัยจะเป็นการติดต่อผ่านโทรศัพท์มากที่สุด จำนวน 7 คน คิดเป็นร้อยละ 53.8 รองลงมาคือการมาติดต่อด้วยตัวเอง จำนวน 6 คน คิดเป็นร้อยละ 46.2 ตามลำดับ
ในส่วนระดับความพึงพอใจต่อการให้บริการของสำนักวิจัย พบว่า ความพึงพอใจต่อการให้บริการของสำนักวิจัย ในภาพรวมด้านกระบวนการ/ขั้นตอนการให้บริการอยู่ในระดับพึงพอใจมาก มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.00 และคิดเป็นร้อยละ 80.0 หากพิจารณาเป็นรายข้อจะเห็นว่าความพึงพอใจอยู่ในระดับมากมีจำนวนเท่ากัน คือ ด้านการสื่อสาร การเผยแพร่ขั้นตอนการขอรับบริการและข่าวสารต่างๆ มีระบบการให้บริการที่เสมอภาคเท่าเทียมกัน สถานที่สำหรับติดต่องานต่างๆ มีความเหมาะสมและเข้าถึงได้สะดวก และมีการให้บริการช่วยเหลือชี้แจงข้อสงสัย รับฟังข้อเสนอแนะผ่านทางสื่อออนไลน์ที่สะดวกและรวดเร็ว เช่น E-Mail , Facebook, Web board เป็นต้น มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.07 และ คิดเป็นร้อยละ 81.4
ส่วนในภาพรวมด้านเจ้าหน้าที่สำนักวิจัย อยู่ในระดับพึงพอใจมากที่สุด มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.30 และคิดเป็นร้อยละ 86.0 หากพิจารณาเป็นรายข้อจะเห็นว่าความพึงพอใจอยู่ในระดับพึงพอใจมากที่สุด คือ เจ้าหน้าที่ พูดจาสุภาพ ยิ้มแย้ม แจ่มใส และมีความเป็นกันเอง มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.384 และคิดเป็นร้อยละ 87.6
ส่วนในภาพรวมต่อการให้บริการของสำนักวิจัย อยู่ในระดับพึงพอใจมากที่สุด มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.23 คิดเป็น ร้อยละ 84.6